วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

LUX MUNDI BIG DAY


“ในชีวิตของคนเรา จะมี ...พี่ชาย... ได้มากที่สุดกี่คนกันนะ”
ถ้าหากเป็นพี่ชายที่คลานตามกันมาจากท้องแม่... มีเยอะ มีน้อย ก็ไม่แปลกเท่าไหร่ แต่สำหรับพี่ชายที่ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แต่เป็นห่วงเรา คอยให้กำลังใจ ให้คำปรึกษาแก่เราได้ในทุกเรื่อง... สำหรับคนอื่นเป็นอย่างไรฉันไม่รู้... แต่ที่รู้ๆ ตอนนี้ฉันเจอพี่ชายที่ว่านี้แล้วล่ะ 
เค้าเหล่านี้เป็นพี่ชายที่แสนดี น่ารัก เป็นแบบอย่างที่ดีให้ฉันทุกอย่าง ทั้งด้านความเชื่อ การเรียน การทำงาน หรือแม้กระทั่ง "ความรัก" ก็ตาม... รักโดยไม่มีข้อแม้ รักโดยไม่มีเงื่อนไข รักทุกคน แม้คนที่ไม่น่ารักก็ตาม เค้าเหล่านี้ช่วยเพิ่มพูนความเชื่อ ความไว้ใจ ความศรัทธาของฉัน ให้ทวีมากขึ้นทุกวันๆ ขอบคุณที่มอบความหวังดีให้ฉันเสมอมา

เมื่อพิธีสำคัญกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

พิธีบวชสังฆานุกร
สังฆานุกรใหม่ เริ่มปฏิบัติหน้าที่
สง่า และ ศักดิ์สิทธิ์
ขบวนสังฆานุกรใหม่...
ถ่ายรูปร่วมกับบร.ยุ่ย สังฆานุกรใหม่ของเรา
แล้ววันนี้ก็มาถึง... รอคอยวันนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีที่แล้วที่ตั้งใจจะมางานนี้อย่างมาก แต่สุดท้าย ด้วยภารกิจบางประการ ทำให้ต้องไปค่าย... จึงพลาดงานนี้ไปอย่างเสียดาย
หลังจากวันนั้น ตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า... ปีนี้จะไม่พลาดเด็ดขาด ถึงจะมีงานอะไรมาชน ก็จะปฏิเสธงานอื่นทั้งหมด และแล้วพระเป็นเจ้าก็ทรงจัดสรร ในที่สุดเราก็ว่างมางานนี้โดยไม่มีภารกิจอื่นๆมาชน แม้แต่งานเดียว

ปีนี้เป็นพิเศษ... นอกจากจะรู้จัก brother หรือพี่ชาย ที่ได้รับแต่งตั้งจากการมาสอนคำสอนที่วัดแล้ว ยังรู้จักจากการไปค่ายอาสาฯ อีกมากมาย ไปแสงธรรมคราวนี้ เหมือนไปพบเจอ เพื่อน(พี่)สนิท ที่ไม่ได้เจอกันมานาน แม้มีโอกาสได้พูดคุยเพียงคนละไม่กี่ประโยค แต่รู้สึกอิ่มใจ อบอุ่นใจ และมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกจริง เป็นความรู้สึกที่ต่างคนต่างสัมผัสได้ ด้วยใจ <3

บร.เย พี่ชายที่น่ารักอีกหนึ่งคน
บร.ป๋อม ไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่า ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมานะคะ รักพี่ชายคนนี้มากกก ^^
บร.เข้ม บร.เต้ย มิตรภาพ ณ ค่ายอาสา
ขอพระเป็นเจ้าอวยพรให้ “พี่ชายของหนู” ทุกคน เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังทั้งแรงกาย... แรงใจ... ในการติดตามพระองค์ และขอให้มั่นคง มั่นใจ ใน ”เสียงเรียกของพระ” ตลอดไปนะคะ : )

"ตลอดวันเวลาผ่านมาในชีวิต มีแต่ความรักของพระองค์ ทรงเดินข้างเรา เป็นกำลังใจให้เรา ก้าวต่อไปด้วยใจมั่นคง...."

มุมนี้ มุมเดิมทุกปี แต่ความสุขก็มีมากขึ้นทุกปีเหมือนกัน
วันนี้เขียนไม่ดี มีแต่ความรู้สึกดีๆ ความทรงจำดีๆ ที่อยากเก็บไว้ตลอดไป...
แล้วพบกัน... ปีหน้า ^^

ไม่มีความคิดเห็น: